Giáo dục sớm là giáo dục khai mở và phát triển tiềm năng của con người trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, đặc biệt từ 0-3 tuổi. Đây là quá trình giáo dục kích thích chức năng của não bộ phát triển trong thời kỳ sinh trưởng của não.
Giáo dục sớm trong trường mầm non không phải là DẠY TRƯỚC chương trình giáo dục, không phải là nhồi nhét kiến thức cho trẻ! Các hoạt động trong chương trình GDS trong trường mầm non nhằm kích thích 2 bán cầu não bộ của trẻ được phát triển, đặc biệt là bán cầu não phải thông qua các hoạt động: Âm nhạc; màu sắc- hội họa; tưởng tượng, hình ảnh…. Bởi não bộ của trẻ khi từ ( 0 -6 tuổi) có các khả năng như khả năng trực giác; Khả năng ghi nhớ chụp ảnh; Khả năng tính toán, lập trình như máy tính; Khả năng âm nhạc hoàn hảo; Khả năng lĩnh hội nhiều ngôn ngữ; Khả năng gắn kết hình ảnh. Tất cả các khả năng này đều là khả năng trực giác – tiếp nhận tri thức từ vô thức, là một trong những sự kì diệu của bộ não trẻ nhỏ.
Bởi trẻ tiếp nhận các nội dung giáo dục từ vô thức nên các hoạt động giáo dục trong trường mầm non được tổ chức lặp đi lặp lại một cách đều đặn thường xuyên nhưng không chú trọng vào kết quả của trẻ: Đọc sớm tiềm thức; đa ngôn ngữ; truyện EQ; thơ chữ, toán Fingermath, toán tư duy… kích hoạt IQ- CQ cho trẻ. Ngoài ra các hoạt động vui chơi; hoạt động khám phá, trải nghiệm… là kênh kết nối giữa trẻ với trẻ tạo môi trường phát triển EQ và AQ cho trẻ MN. Đây là nền tảng để giúp trẻ trở thành con người thành công với 3 gốc rễ: Đạo đức (EQ)- Nghị lực (AQ)- trí tuệ (IQ- CQ)
Giáo dục sớm là giáo dục khai mở và phát triển tiềm năng của con người trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, đặc biệt từ 0-3 tuổi. Đây là quá trình giáo dục kích thích chức năng của não bộ phát triển trong thời kỳ sinh trưởng của não.
Giáo dục sớm trong trường mầm non không phải là DẠY TRƯỚC chương trình giáo dục, không phải là nhồi nhét kiến thức cho trẻ! Các hoạt động trong chương trình GDS trong trường mầm non nhằm kích thích 2 bán cầu não bộ của trẻ được phát triển, đặc biệt là bán cầu não phải thông qua các hoạt động: Âm nhạc; màu sắc- hội họa; tưởng tượng, hình ảnh…. Bởi não bộ của trẻ khi từ ( 0 -6 tuổi) có các khả năng như khả năng trực giác; Khả năng ghi nhớ chụp ảnh; Khả năng tính toán, lập trình như máy tính; Khả năng âm nhạc hoàn hảo; Khả năng lĩnh hội nhiều ngôn ngữ; Khả năng gắn kết hình ảnh. Tất cả các khả năng này đều là khả năng trực giác – tiếp nhận tri thức từ vô thức, là một trong những sự kì diệu của bộ não trẻ nhỏ.
Bởi trẻ tiếp nhận các nội dung giáo dục từ vô thức nên các hoạt động giáo dục trong trường mầm non được tổ chức lặp đi lặp lại một cách đều đặn thường xuyên nhưng không chú trọng vào kết quả của trẻ: Đọc sớm tiềm thức; đa ngôn ngữ; truyện EQ; thơ chữ, toán Fingermath, toán tư duy… kích hoạt IQ- CQ cho trẻ. Ngoài ra các hoạt động vui chơi; hoạt động khám phá, trải nghiệm… là kênh kết nối giữa trẻ với trẻ tạo môi trường phát triển EQ và AQ cho trẻ MN. Đây là nền tảng để giúp trẻ trở thành con người thành công với 3 gốc rễ: Đạo đức (EQ)- Nghị lực (AQ)- trí tuệ (IQ- CQ)