- Trẻ nhận biết các thẻ chữ
- Trẻ thể hiện nguyện vọng của mình, mong muốn của mình trong dịp Giáng Sinh
- Kết nối với cha mẹ để trẻ có một mùa Giáng Sinh An lành- hạnh phúc.
- Phụ huynh lan truyền tên tuổi của nhà trường thông qua hoạt động dự án này.
Ngày 16/12: Giáo viên trò chuyện với trẻ về ngày giáng; trò chuyện xem trẻ mong ước ông già Noel sẽ tặng trẻ quà gì; trẻ có mong ước gì…
Ngày 17/12:
Giáo viên chuẩn bị các thẻ từ; thẻ câu… theo nội dung lời nói của trẻ
Ví Giáo viên cùng trẻ chỉ chữ vào đọc.
Trẻ phân biệt được các thẻ chữ của từng bạn trong lớp
Ngày 18/12:
Giáo viên cắt rời các chữ trong câu. Mỗi một trẻ giáo viên chuẩn bị: 01 rổ đựng các thẻ chữ rời và 1 bản không cắt. Trẻ nhìn vào mẫu để dán chữ chắp ghép thành câu hoàn chỉnh
Ngày 19/12:
Giáo viên cho trẻ thực hành xếp thẻ chữ và dán vào tờ giấy A4 thành một bức thư
Trang trí: tô màu; vẽ… vào bức thư đó
Giáo viên hướng dẫn trẻ gấp cho vào phong bì; dán tem
Ngày 20/12
Trẻ cùng cô đi gửi thư ở hòm thư bưu điện gần trường ( Hoặc giáo viên tạo một hộp thư cho trẻ xếp hàng đút phong bì vào hòm thư)
Địa chỉ gửi về là tên ba/mẹ bé và địa chỉ cơ quan ba mẹ hoặc ở gia đình
Ba mẹ nhận được thư và chuẩn bị món quà cho bé nhân ngày Giáng Sinh
Ngày 24/12
Bố mẹ chuẩn bị 1 lá thư của ông già Noel phản hồi lại thư của trẻ. (Kích thước chữ to để trẻ có thể chỉ chữ và đọc được). Nội dung thư của ông già Noel: Khen ngợi trẻ- động viên trẻ- và tặng cho trẻ món quà trẻ thích đúng vào đêm Noel.
Giáo viên quay video: Trẻ đọc thư của ông già Noel